สรุปชีวิตปี 2022

ปีนี้เป็นปีแรกที่จะลองเขียนอะไรแบบนี้ดูละกันนะ ขอบคุณแรงบันดาลใจจาก Namploy Romkaew 555555

ด้านการงาน

ปีนี้เป็นปีที่ด้านการงานพลิกไปพลิกมา เริ่มต้นปีด้วยการทำงานต่อเนื่องจากที่เดิมของปีที่แล้ว เป็นที่ๆเหนื่อยสุดๆ แต่ก็มันสุดๆ เข้าใจคำว่า work hard play hard ก็ที่นี่แหละ แล้วได้เรียนรู้อีก 2 เรื่องใหญ่ๆเลยคือ GHP/HACCP กับ ISO17025 บวกกับได้ดูเรื่องวัตถุอันตรายเป็นครั้งแรกด้วย

ที่ต่อมา ได้ทดลองในบทบาทใหม่คือบทบาทที่ปรึกษาด้านคุณภาพ กับเภสัชกรร้านยาควบคู่กันไป หลังจากห่างหายไปนานกับวงการร้านยาตั้งแต่เลิกกับแฟนเก่า แต่ก็ทำได้ไม่นาน ก็ได้ย้ายมาที่ๆสาม

ที่นี่เรียกได้ว่าอะไรๆก็ดูมั่วที่สุดตั้งแต่เคยทำมา แต่ที่นี่กลับมาทีมงานที่งานไหลลื่น (ในจุดที่ไม่คิดว่ามันจะไหลได้) สบายใจ และครึกครื้นอย่างน่าประหลาด ที่นี่ได้เรียนรู้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นได้จับงานทะเบียน (แบบควบ QC/QA) ครั้งแรก ได้ดูเรื่องอาหารเสริม, ยาสมุนไพร แล้วก็เครื่องสำอางด้วย แล้วยังได้ดูยา sterile ในมุมของ QC ครั้งแรก หลังจากสมัยอยู่ GPO ได้ดูในมุมของ QA ฝั่ง utility ไปแล้ว

ซึ่งที่สุดท้ายนี้ แม้ว่าในปีนี้จะพึ่งร่วมงานกันได้เพียง 5 เดือน แต่เรื่องประหลาดก็คือ นับแต่ทำงานที่นี่ มีบริษัทอื่นโทรมาชวนไปร่วมงานมากถึง 11 ครั้ง!!! และบางที่เสนอเงินเดือน โบนัส สวัสดิการให้ดีกว่าในระดับเท่าตัว จนเราลังเลเลยแหละ แต่ด้วยความว่าเราได้เรียนรู้จากปีก่อนๆว่าอะไรก็ไม่สำคัญเท่ากับเราได้ทำสิ่งที่เรารู้ว่ามันมีคุณค่า และคุณค่าที่เรายังอยู่ที่นี่ก็คือ เราต้องการจะ renew พวกทะเบียนเก่าๆ (ที่แม่งไม่ได้อัพเดทกันเลย) แต่เป็นพวกยากำพร้า ยาขาดแคลน ที่ถ้าทะเบียนพวกนี้หลุด คงไม่เหลือยาพวกนี้ในประเทศไทยอีกแล้ว เราก็อยากจะรักษามันไว้ให้ได้
ทั้งนี้ ทุกๆที่ ต่างก็มีข้อดีและข้อเสีย ต่างกันไป… ละนะ

งานอดิเรก

ปีนี้ได้ทดลองกับบทบาทใหม่ นั่นคือบทบาท telepharmacist กับทาง BeDee ได้มีโปรเจคใหม่กับเพื่อนๆ ได้เปิดเว็บเพิ่มอีก 4 เว็บคือ www.thaipharmaitem.com www.thaitravelguides.com www.headphone-review.com www.thai-registration.com

หลักนิยมในการทำเว็บไซต์เราก็เปลี่ยนไป จากแต่ก่อนที่เราจะเขียนบทความ แล้วเอามาทำ SEO ให้ติดหน้าแรก เราก็เปลี่ยนเป็น สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้มาเท่าที่เวลาและพลังจะเอื้ออำนวย เพื่อแบ่งปันกับคนอื่นๆ และเพื่อเอาไว้ให้ตัวเองเปิดอ่านได้ทุกที่ทุกเวลา

อ่อ ในปีนี้ได้ลองทำ Affiliate กับทาง involve asia และ accesstrade ด้วยนะ

การเรียน

เป็นปีที่มีโอกาสทางการเรียนเข้ามาเยอะ ไม่ว่าคอร์ส YourNextU ที่ทำงานเก่าซื้อให้ หรือ True Digital Academy ที่ได้ทุนมา แต่เรามี energy ไม่เยอะพอที่จะเก็บให้ได้เยอะๆด้วยแหละ ปีหน้าคงต้อง manage เรื่องการเรียนให้ดีกว่านี้ แต่ก็เอาที่เราไหว ไม่ใช่แค่กับเรื่องเรียนนะ แต่หมายถึงกับทุกเรื่อง เพราะว่า "ความสุข ต้องเดี๋ยวนี้" เมื่อไรที่เราเริ่มไม่มีความสุข เราก็ถอยออกมา เพราะชีวิตมนุษย์มีเรื่องให้ทุกข์เยอะแล้ว

ด้านสุขภาพ

ต้องบอกว่าหลังจากไม่ค่อยใส่ใจเรื่องเวลานอนจนร่างกายเริ่มพังมาช้านาน ปีนี้เป็นปีที่จริงจังกับการนอนมากที่สุด แล้วก็ทำได้ดีขึ้นมาก จากการบันทึกของเรา เราพบว่าใน 1 เดือน มีประมาณ 10 วันที่เราได้นอนมากกว่า 7 ชั่วโมง มี 10 วันที่เราได้นอนประมาณ 7 ชั่วโมง มี 5 วันที่เราได้นอนประมาณ 6 ชั่วโมง และมีวันที่เราได้นอนน้อยกว่า 6 ชั่วโมงแค่ประมาณเดือนละ 5 วันเท่านั้น ซึ่งถือว่าทำได้ดีกว่าเมื่อก่อนมากๆ

ส่วนการออกกำลังนั้น ต้องบอกว่า เราไม่ได้โหมออกหนักเท่าแต่ก่อน แต่ว่าพยายามทำให้ต่อเนื่อง วันนั้นขี้เกียจ หรือยุ่งๆ ไม่อยากออก ก็จะแค่ออกไปเดินเฉยๆก็พอ แต่ด้วยความที่ไม่ออกหนักเท่าแต่ก่อน ประกอบกับระบบเผาผลาญห่วยลง ทำให้น้ำหนักขึ้นมาหลายโลเลย หลักๆเลยคือไม่ค่อยคุมอาหาร + กินน้ำหวาน ต่อไปคงต้องพยายาม balance ระหว่างสุขภาพ กับ ความสุขให้ดีกว่านี้ เพราะถ้าเป๊ะจนไม่มีความสุขก็ไม่เอา ในทางกลับกัน ถ้าเราสุขภาพไม่ดี เราก็ไม่มีความสุขอีกเหมือนกัน

ด้านครอบครัว

พ่อกับแม่ก็มีความสุขดี พ่อใช้ชีวิตหลังเกษียณด้วยการเข้าป่า ส่องสัตว์ ถ่ายรูป ส่วนแม่ก็เที่ยวต่างประเทศ ไม่ก็ไปคาเฟ่ มีแต่เรานั่นแหละที่ไม่ค่อยกลับบ้าน

ด้านความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ

เป็นอีกปีที่ห่างหายกับเพื่อนๆไปมากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าให้แบ่งเพื่อนเป็น 3 กลุ่ม
กลุ่มแรก เพื่อนมัธยม กลุ่มนี้ส่วนใหญ่ยังไม่แต่งงาน และยังเป็นวัยรุ่นสร้างตัวกันซะส่วนมาก เพื่อนๆหลายคนก้าวหน้าไปไกลมากจริงๆ แต่ก็แลกมากับเวลาที่แต่ละคนลดน้อยลงไป

กลุ่มสอง เพื่อนเภสัช เพื่อนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่แต่งงาน มีลูกกันแล้ว ก็วุ่นๆอยู่กับการสร้างครอบครัวซะส่วนใหญ่

กลุ่มสาม เพื่อนที่ทำงาน
อาจจะด้วยเพราะเราขึ้น M level ตั้งแต่อายุยังน้อย ทำให้เพื่อนร่วมงานเราส่วนมาก จะเป็นในลักษณะ หัวหน้ากับลูกน้องมากกว่า หรือถ้าใน M level เหมือนกัน ก็จะเป็นพี่ๆที่เป็นรุ่นใหญ่ซะส่วนมากเลย กลายเป็นถ้าเป็นเพื่อนสมัยทำงาน จะได้เจอกับกลุ่มอื่นมากกว่า เช่น ที่ทำงานอื่นที่เราไปปรึกษาเรื่องงาน หรือรุ่นน้อง หรือเพื่อนที่รู้จักจากงานอดิเรก เพื่อนร่วมงานจริงๆคงมีตอนแก๊ง GPO Siripol Srihengpibool Pang B. Thanawan นี่ปีนี้เรานัดกันน้อยไปนะ จัดด่วน 555555

ด้านความรัก

ปีนี้เป็นปีที่ห่างหายจากแฟนคนที่แล้วอย่างสมบูรณ์ เป็นปีที่จีบผู้หญิงคนนึงมายาวนาน แต่ก็ไม่ติด แล้วเราก็พอเท่านี้ และเป็นปีที่เราได้ทดลองมีความสัมพันธ์แบบ FWB แต่ก็พบว่ามันคงไม่ค่อยเหมาะกับเราสักเท่าไร มั้งนะ 555
แต่ความสัมพันธ์กับแฟนเก่าๆคนก่อนๆกลับๆมาในรูปแบบเพื่อนพี่น้อง ที่สบายใจและดีกว่าเดิมอย่างน่าประหลาด ที่สำคัญคือเราได้เรียนรู้ว่านับตั้งแต่มีแฟนคนแรกเมื่อ 18 ปีที่แล้ว นับจนถึงวันนี้ เรากล้าหาญและเข้มแข็งมากมายขึ้นมากจริงๆ

ด้านธรรมะ

ปีนี้ปฏิบัติได้น้อยลง จาก 1-2 ปีก่อน สวดมนต์วันละ 1 ชั่วโมง นั่งสมาธิ 15 นาที ปีนี้สวดวันละ 15 นาที นั่งสมาธินั่งบ้าง แต่ไม่ค่อยได้นั่ง เพราะว่าขี้เกียจ 55555 แต่ว่าเป็นปีที่ได้ไปวัดใหม่ๆเยอะมากกกกกก พึ่งรู้ตัวเมื่อ 2-3 ปีนี้เองว่าเราเป็นคนชอบเที่ยววัด เพราะวัดเหมือนสถานที่บันทึกประวัติศาสตร์ในชุมชนที่ได้รับการรบกวนจากกาลเวลาน้อยที่สุด การไปเที่ยววัดเลยได้เห็นทั้งศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิต จิตวิญญาณ เหมือนได้ศึกษาทั้งประวัติศาสตร์ และสังคมศาสตร์ไปในตัว

ส่วนเรื่องลี้ลับปีนี้ไม่ค่อยเจอเรื่องพีคเท่าไร ซึ่งก็ดีแล้ว ไม่เหมือนเมื่อปี 2019 พีคจัดๆ แต่ล่าสุดก็แอบไปเจอมาที่วัดแจ้งศิริสัมพันธ์นิดนึง 55555

สรุป

โดยรวมปีนี้ เป็นปีที่ชีวิตขึ้นๆลงๆ แต่ได้เข้าใจตนเองมากขึ้น ทำให้ใช้ชีวิตแบบ inside out มากขึ้น จากที่แต่ก่อนเราใช้ชีวิตแบบ outside in เป็นหลัก แล้วก็เป็นปีที่ได้ซื้อบ้านของตัวเอง แบบฉุกละหุกมาก เพราะทำเรื่องทั้งหมดภายใน 1 เดือน แล้วย้ายของจาก 2 หอ มาในวันเดียว แล้

https://www.pitipatdiary.com/%e0%b9%80%e0%b8%a3%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b9%80%e0%b8%a5%e0%b9%88%e0%b8%b2/%e0%b8%aa%e0%b8%a3%e0%b8%b8%e0%b8%9b%e0%b8%8a%e0%b8%b5%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b8%95%e0%b8%9b%e0%b8%b5-2022/?feed_id=107&_unique_id=63afde27389b3

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำอย่างไรดี? เมื่อ Google ไม่ยอม Index หน้าเว็บให้

เทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology) คืออะไร?

โมเดลธุรกิจหวยทิพย์